[Wanna One] When the strongest man falls in love #05 -END-

Wanna One fanfic

Pairing: Lai Kuanlin x Park Jihoon

Rate: PG15

Genre: Romantic comedy

#fallsinloveหลินฮุน Chapter #01 Chapter #02  Chapter #03 Chaper #04

 


 

 

 

วันจันทร์ที่โรงเรียนยังเป็นไปตามปกติอย่างที่ควรจะเป็น

 

ไม่มีใครตกใจกับแผลหรือเฝือกที่ข้อมือของจีฮุน เช่นเดียวกับที่ไม่มีใครตกใจเรื่องที่จู่ๆจีฮุนก็ลุกขึ้นมาแต่งตัวน่ารัก…เพราะวันนี้เขาไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว ผมยุ่งๆไม่เซ็ท ปากและหน้าตาซีดเซียวดูพร้อมเหวี่ยงตลอดเวลา ทั้งหมดนี้คือภาพที่คุ้นตาของทุกคน และสิ่งที่พัคจีฮุนเป็นในวันนี้

 

จีฮุนเดินเข้าโรงเรียนมาคนเดียวและเดินตรงขึ้นห้องเรียนของตัวเอง หลีกเลี่ยงการถูกน้องคนนั้นเจอตัว เห็นว่าควานลินออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แดเนียลยังบอกเขาอีกว่าน้องถามหาเขา นั่นยืนยันได้ด้วยการกระหน่ำส่งข้อความและโทรหาจนจีฮุนต้องปิดโทรศัพท์หนี ถ้าเผลอไปรับสายหรือตอบข้อความ มีหวังได้ใจอ่อนยวบแน่

 

ควานลินจะปลอดภัยที่สุดถ้าไม่ได้อยู่กับเขา

 

“จีฮุน เป็นไงบ้าง?” จินยองที่เข้าห้องเรียนมาหลังจากไปส่งแดฮวีที่ห้องเรียนถามขึ้น สภาพร่างกายของจีฮุนยังไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่เรื่องหัวใจเนี่ยแหละ.. เห็นนั่งเหม่อดูดนมกล้วยก็ชวนให้เป็นห่วงขึ้นมา ปกติเห็นไปนั่งเล่นเกมกับอูจินทุกเช้า ไม่เคยเห็นตายซากแบบนี้เลย

 

“ก็โอเค ไม่ค่อยเจ็บปากแล้ว” นั่นไม่ใช่สิ่งที่จินยองพูดถึง แต่ก็คิดอยู่แล้วว่าคงต้องตอบแบบนี้ เขาตบไหล่จีฮุนเบาๆเป็นการให้กำลังใจก่อนจะเดินกลับที่นั่งตัวเองเมื่ออาจารย์เดินเข้ามมาในห้อง

 

และเป็นเรื่องแปลกน่าดูที่วันนี้จีฮุนไม่โดดเรียนไปไหนเลยจนกระทั่งพักเที่ยง ถ้าตอนบ่ายยังอยู่จนถึงเวลาเลิกเรียน มีหวังฝนตกแน่

 

พักเที่ยงวันนี้ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้โต๊ะของนักเลงประจำโรงเรียนมากกว่าเดิม น่าจะเพราะรังสีอำมหิตของัวโจกที่กำลังเขี่ยไก่ทอดร้อนๆในจานไปมาเหมือนไม่อยากกิน และนั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ทั้ง4คนคุ้นเคยเช่นกัน

 

“พี่จีฮุน…ไม่กินเหรอ?” แดฮวีถาม

 

“วันนี้ไม่ค่อยหิว”

 

“งั้น…ขอนะ” แดเนียลที่เป็นมือแย่งไก่ประจำโต๊ะยื่นตะเกียบมาทางจานของจีฮุนและคีบไก่กลับไปได้หนึ่งชิ้น ปกติถ้าทำแบบนี้ก็ไม่พ้นโดนตบหัวทิ่ม แต่วันนี้แดเนียลดันรอดไปได้หน้าตาเฉย

 

“อือ เอาไปสิ…” มียื่นจานให้อีกต่างหาก ทำเอาแดเนียลไม่กล้ากินไก่ทอดที่แย่งมาเพราะรู้สึกผิด

 

จีฮุนถอนหายใจยาวและดูดนมกล้วยอีกกล่องด้วยท่าทางที่เหมือนวิญญาณหลุด แต่แล้วจู่ๆเขาก็ทำหน้าเหมือนเห็นผีและสำลักยกใหญ่ พอที่เหลือหันกลับไปดูถึงเจอสาเหตุที่กำลังยืนหน้าหงอยเหมือนลูกหมาถูกทิ้งพร้อมถาดอาหารในมือ

 

“พี่จีฮุน…..”

 

“ด-เดี๋ยวมา” แล้วก็รีบลุกจากโต๊ะไปทันที ควานลินทำท่าเหมือนจะวิ่งตามไปแต่ก็ถูกอูจินคว้าแขนไว้ก่อน

 

“ไปไหนน้อง นั่งกินข้าวกับพวกพี่ก่อนดิ เนี่ยจีฮุนมันทิ้งไก่ทอดไว้มาช่วยกินหน่อย มาๆๆ” 3คนที่เหลือดูเหมือนจะรู้ว่าต้องทำยังไงในสถานการณ์แบบนี้ พวกเขาช่วยรั้งควานลินไว้ที่โต๊ะด้วยรู้ดีว่าลูกพี่คงอยากอยู่คนเดียว หรืออย่างน้อยก็ยังไม่อยากเจอหน้าควานลินตอนนี้

 

มาคิดๆดูแล้ว ลูกพี่ของพวกเขาท่าทางชอบควานลินมากจริงๆนั่นแหละ

.

.

.

.

.

.

.

ทุกอย่างดำเนินไปแบบนั้นทั้งอาทิตย์….

 

เป็นสัปดาห์ที่อึดอัดน่าดูสำหรับทุกคน จีฮุนคอยหลบหน้าควานลิน 4คนที่เหลือก็คอยกันควานลินออกไป แม้จะอยากช่วยเคลียร์ปัญหาให้แต่ก็ไม่กล้ายื่นมือเข้ามาแบบจริงจังเพราะกลัวโดนต่อยกลับมา ขนาดแดฮวียังไม่กล้าเลย จากที่ควานลินเป็นไข่ในหินของกลุ่ม ตอนนี้เหมือนจะโดนเขี่ยทิ้งยังไงไม่รู้ ได้ยินมาว่าสาวๆของโรงเรียนเริ่มส่งของขวัญและกลับมาสารภาพรักกับควานลินอีกครั้ง และคราวนี้ไม่มีใครมาขัดขวางอีกแล้ว

 

แต่ขณะเดียวกันก็ได้ยินมาเหมือนกันว่าควานลินไม่ยิ้มแย้มเหมือนเมื่อก่อนเลย แถมยังปฏิเสธทั้งของขวัญและคำสารภาพรักของทุกคน เรื่องนั้นแดฮวีที่อยู่ห้องเดียวกันยืนยันได้ กลับกัน..ควานลินเอาแต่ถามถึงพี่จีฮุนจากเขา แดฮวีเองก็ลำบากใจอยู่แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากบอกปัดไปเรื่อย กลายเป็นว่าเขาเองก็แทบจะใช้เวลากับพวกรุ่นพี่น้อยลงด้วยเพราะไม่อยากให้ควานลินถามถึงจีฮุนมาก

 

“โอ๊ย อึดอัดจนจะทนไม่ไหวแล้วเนี่ย….” รุ่นน้องตัวเล็กบ่นให้พี่ๆฟังอย่างอัดอั้น วันนี้เขาแอบออกมานั่งกินขนมกับคนอื่นๆบนดาดฟ้าได้ ช่วงนี้พวกเขาเองก็แทบจะต้องบอกลาข้าวโรงอาหารแล้วมานั่งกินขนมขบเคี้ยวบนดาดฟ้าแทน มันเป็นที่เดียวที่ควานลินจะตามหาพวกเขาไม่เจอ

 

“เหมือนกัน….” ทั้งจินยอง อูจิน และแดเนียลต่างก็เห็นด้วย ส่วนเจ้าตัวต้นเหตุของความน่าอึดอัดก็ไปเกาะรั้วสูบบุหรี่อยู่คนเดียว ไม่มานั่งกินขนมกับเพื่อนกับฝูงเหมือนเคย

 

“หมอนั่นไม่คอยกินอะไรเลย น้ำหนักลดแล้วมั้ง” จินยองที่อยู่ห้องเดียวกันพูด “วันๆกินแต่นมกล้วย แก้มตอบหมดแล้ว”

 

“นอกจากไม่กินอะไรแล้ว ชวนเล่นเกมก็ไม่เล่น” อูจินเสริม

 

“แถมทั้งอาทิตย์ยังไม่ได้โดดเรียนไปไหนเลยด้วย น่าเบื่อเหมือนกันนะเนี่ย” แดเนียลว่า ควันบุหรี่ถูกพ่นออกจากปาก “โอ๊ะ จะว่าไป เมื่อวานตอนกลับบ้าน เหมือนจะเห็นอะไรแปลกๆอยู่นะ”

 

“อะไรเหรอ?”

 

“เห็นพวกชุดนักเรียนแปลกๆป้วนเปี้ยนแถวนี้น่ะ ท่าทางเหมือนตามหาใครอยู่ ท่าทางไม่ใช่เด็กดีเท่าไหร่ซะด้วยสิ” คนอายุมากสุดในกลุ่มพยายามนึกถึงสิ่งที่เขาเจอเมื่อวานระหว่างทางกลับบ้าน นั่นคือกลุ่มนักเลงในชุดนักเรียนกำลังตามหาใครบางคน เขาไม่ได้ยินหรอกว่าพวกนั้นกำลังตามหาใคร แต่ลางสังหรณ์บางอย่างมันบอกว่าไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ

 

ก่อนที่ใครจะได้พูดอะไร ประตูดาดฟ้าก็ถูกถีบเปิดออกเสียก่อน และผู้มาใหม่ก็ไม่ใช่ใครนอกจากองซองอู

 

“หวา…เปิดตัวงี้บ่อยๆมีหวังกลอนประตูพังแน่เลยอะ”

 

“เงียบน่าแดเนียล” ซองอูหย่อนตัวลงนั่งกับทั้ง4คนก่อนจะเปิดประเด็นทันที “ว่าแต่ตอนนี้เกิดอะไรขึ้นระหว่างพวกนายกับเจ้าเด็กควานลินนั่นรึไง เดี๋ยวนี้ไม่เห็นตัวติดกัน”

 

“เรื่องมันยาวนิดนึงน่ะพี่” แดฮวีที่เป็นคนรู้เรื่องที่สุดอาสาเล่าให้ซองอูฟัง “คืองี้…………………….”

 

จนแดฮวีเล่าเรื่องจบแล้ว ไอ้คนต้นเรื่องมันก็ยังยืนเหม่อเหมือนพระเอกเอ็มวีอยู่ที่เดิม ถอนหายใจจนอายุสั้นไปหลายปี แม้แต่รองประธานนักเรียนก็ยังเกาหัวแบบไม่รู้จะช่วยยังไง

 

“ก็พอจะดูออกน่ะนะว่ามีปัญหากัน แต่ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้” ซองอูว่า “เออ แต่จริงๆที่มาหานี่ก็ไม่ใช่แค่จะถามเรื่องพวกนายกับควานลินอย่างเดียวหรอก”

 

อูจินเลิกคิ้วขึ้นขณะหยิบมันฝรั่งทอดใส่ปาก “มีเรื่องอื่นอีกเหรอ?”

 

“อืม..จริงๆก็เรื่องควานลินนั่นแหละ แต่คิดว่าพวกนายน่าจะยังไม่รู้” ใบหน้าของรองประธานนักเรียนเริ่มเครียด ทำเอาคนที่รอฟังอยู่เครียดตามไปด้วยว่าซองอูจะพูดเรื่องไหน “คืองี้นะ ฉันไปค้นมา จริงๆแล้วไลควานลินน่ะ…………….”

.

.

.

.

.

.

.

แล้วก็หมดไปอีกวันที่พัคจีฮุนไม่ทำอะไรนอกจากถอนหายใจและคอยหลบหน้ารุ่นน้องตัวสูง

 

เขาเปลี่ยนจากรองเท้าใส่เดินในอาคารมาเป็นรองเท้าผ้าใบคู่เก่ง อากาศเย็นนี้ดูครึ้มๆพิกลเหมือนฝนจะตกลงมาได้ทุกเมื่อ การตรงกลับบ้านน่าจะดีที่สุดในเมื่อจีฮุนไม่ได้เอาร่มมาด้วย แต่ยังไงเขาก็ไม่มีอารมณ์แวะที่ไหนก่อนกลับบ้านอยู่แล้ว เพื่อนคนอื่นในกลุ่มก็คงไปเที่ยวเล่นกันต่อเพราะทั้งอาทิตย์เขาทำทุกคนกร่อยมามากพอแล้ว

 

จีฮุนนั่งผูกเชือกรองเท้าโดยไม่รู้เลยว่ามีคนยืนอยู่ด้านหลัง

 

“พี่จีฮุน…..”

 

“เชี่ย!!!!” เจ้าของชื่อถึงกับหลุดสบถคำหยาบออกมาเพราะกำลังเหม่อได้ที่ และไม่คิดว่าจะถูกเจอตัวเอาตอนหมดวันด้วย แบบนี้มันตกม้าตายชัดๆ จีฮุนยันตัวลุกขึ้นเต็มความสูง จ้องมองใบหน้าที่คิดถึง “ค-ควานลิน….”

 

เจ้าเด็กนั่นเองที่เรียกเขา พอได้เห็นหน้าตรงๆถึงรู้ว่าแผลเมื่อวันนั้นเกือบหายดีแล้ว เหลือแค่ติดพลาสเตอร์ไว้ อาทิตย์หน้าคงเอาออกได้ และถ้าโชคดีก็คงไม่เหลือรอยแผลเป็นไว้บนหน้าหล่อๆนั่น

 

แต่ยังไงรอยแผลก็ยังเป็นรอยแผลอยู่ดี

 

“ทำไม..พี่ถึงหลบหน้าผมเหรอครับ?” คนอายุน้อยกว่าตรงเข้าประเด็นทันที แถมยังทำหน้าหงอยใส่อีก แค่เห็นก็อยากร้องไห้แล้ว “ผมแค่อยากรู้ว่าพี่เป็นยังไงบ้าง ปลอดภัยดีึเปล่า แต่พี่ก็ไม่รับสายเลย ไม่ตอบข้อความด้วย พอเจอที่โรงเรียนก็เอาแต่วิ่งหนีผม ผมทำอะไรให้พี่ไม่ชอบใจรึเปล่าครับ?”

 

จีฮุนคอแห้งผาก เขาพูดอะไรไม่ออกเลยเมื่อโดนถามแบบนั้น มันเหมือนมีอะไรมาจุกอยู่ที่คอ อยากจะพูดออกไปก็ทำไม่ได้ ไม่อย่างนั้นควานลินคงไม่ยอมอยู่ห่างเขาเหมือนเดิมแน่ เด็กหนุ่มกัดริมฝีปากตัวเอง สายตามองหลบไปทางอื่น เพราะถ้าเขามองหน้าควานลินตอนนี้…คงได้ร้องไห้จริงๆแน่ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าการชอบใครซักคนจะทำให้เขาใจอ่อนขนาดนี้

 

“..ก็แค่…รำคาญ”

 

นั่นไม่จริงซักหน่อย…

 

“เอ๊ะ…?”

 

“เวลานายอยู่ใกล้ๆแม่งโคตรเกะกะเลย….”

 

ฉันอยากอยู่กับนาย อยากอยู่ข้างๆนาย

 

“…….”

 

“เพราะงั้น…เลิกยุ่งกับฉันเถอะ”

 

ขอโทษ……

 

แล้วจีฮุนก็รีบเดินออกมาโดยไม่หันกลับไปอีก เขาไม่ได้ยินเสียงฝีเท้าที่เดินตามมาก็คงแปลว่าควานลินไม่คิดจะตามเขาอีกแล้ว บางทีอาจจะเกลียดเขาแล้วก็ได้ที่พูดใส่แบบนั้น แต่มันก็ดีแล้วถ้าควานลินจะไม่มายุ่งกับเขาอีก

 

แบบนี้น่ะดีที่สุดแล้ว…

 

จีฮุนกระชับสายสะพายเป้และออกเดินต่อ อย่างน้อยตอนนี้ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้วนอกจากว่าเย็นนี้จะกินอะไรระหว่างไก่ทอดกับขาหมู….ถ้ากินลงน่ะนะ

 

“โอ๊ะโอ…..” จีฮุนเดินสวนกับเด็กนักเรียนม.ปลายอีกกลุ่ม เขาได้ยินเสียงพวกนั้นพูด แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร “เจอตัวแล้ว ‘พี่จีฮุน’ ของไอ้ตี๋นั่น….”

 

ต่อให้เป็นนักเลงกลุ่มที่เขาเพิ่งอัดเละไปเมื่ออาทิตย์ก่อน จีฮุนก็ไม่สนเหมือนกัน

.

.

.

.

.

.

.

เจ็บ…แต่ก็ไม่เจ็บเลย

 

จีฮุนรู้สึกถึงกลิ่นคาวเลือดในปาก สิ่งที่ทำก็มีแค่ถุยน้ำลายทิ้ง เขาถูกต่อยอีกครั้งแต่กลับไม่รู้สึกเลยซักนิดว่าอยากจะสวนกลับไป ต่อให้โดนเข่าใส่ท้อง สิ่งที่เขารู้สึกก็มีแค่เม็ดฝนที่หยดลงบนใบหน้าเท่านั้น

 

พอแล้ว….ไม่อยากโต้กลับอะไรทั้งนั้น

 

“ใช่คนเดียวกันแน่รึเปล่าวะเนี่ย… เห้ย! ไอ้ห้าวเมื่อตอนนั้นมันหายไปแล้ววะ ตอบมา!” หน้าแข้งฟาดเข้าที่ข้างลำตัวจนจีฮุนล้มลง เขาไอออกมา ความเจ็บเริ่มเกาะกุมร่างกาย การเตะเมื่อกี้แรงเป็นบ้า….ซี่โครงอาจจะร้าวเลยก็ได้

 

“อึก..แค่ก…”

 

แต่เขาก็ยังไม่สนใจอยู่ดี…บางทีได้เข้าไปนอนโรงพยาบาลซักหน่อยอาจจะทำให้เขากลับมาเป็นคนเดิมก็ได้

 

“พวกนายไปจับตัวมันขึ้นมา” คนที่น่าจะเป็นหัวโจกของกลุ่มออกคำสั่ง แล้วตัวของจีฮุนก็ถูกจับให้ลุกขึ้น แขนทั้งสองถูกจับล็อกไว้จนขยับหนีไปไหนไม่ได้ แต่เขาก็ไม่คิดจะหนีอยู่แล้ว เขาถูกจิกผมให้เงยหน้าขึ้น สายตาเห็นสนับมือที่มือขวาของไอ้หัวโจกคนนั้น

 

“มาทำให้หน้าแกเสียโฉมดีกว่า…..”

 

คราวนี้…คงหนีไม่รอดแล้วล่ะ

 

จีฮุนหลับตาลง เตรียมรับความเจ็บที่จะมากระทบใบหน้า แต่แล้วมันกลับไม่มาซักที กลายเป็นได้ยินเสียงเหมือนใครโดนอัดลงไปกองแทน และเมื่อลืมตาขึ้น…เขาก็แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง

 

“พี่จีฮุน….อยู่นิ่งๆให้คนอื่นซ้อมแบบนี้ไม่สมกับเป็นพี่เลยนะ”

 

“……ควานลิน?” แค่จะเค้นเสียงออกมาก็ยังยาก ไลควานลินยืนอยู่ตรงหน้าเขา ไอ้หนุ่มติ๋มเจ้าของรอยยิ้มละลายใจเพิ่งเตะไอ้หัวโจกคนนั้นลงไปกอง แถบกระทืบซ้ำด้วยท่าทางที่ดูก็รู้ว่านี่ไม่ใช่การลงไม้ลงมือครั้งแรกของควานลิน

 

ตอนนี้เขางงไปหมดแล้ว

 

“เดี๋ยวสิ….ทำไม…..ถึงได้….”

 

“แดฮวีโทรมาบอกน่ะครับ…ว่ามีคนตามหาพี่กับผมอยู่ ดูเหมือนว่าไอ้พวกนี้จะไปถามถึงผมกับพี่จากพวกแดฮวี เขาโทรเตือนพี่แล้วแต่พี่ไม่รับ ก็เลยรีบโทรบอกผมแทน ผมเลยออกมาตามหาพี่จนเจอเนี่ยแหละ” เด็กหนุ่มตอบ สายตาของเขาต่างไปจากเวลาปกติ ราวกับกลายเป็นคนที่จีฮุนไม่เคยรู้จัก

 

หนึ่งในคนที่จับตัวจีฮุนเอาไว้พุ่งเข้าใส่ควานลิน แต่ก็โดนเตะเสยคางกลับมาจนหน้าหงายลงไปกองอย่างง่ายดาย ขายาวๆนั่นท่าทางจะส่งแรงเตะได้ดีเยี่ยม

 

“พี่…ขอโทษที่ผมโกหกนะ” ควานลินส่งอีกหมัดเข้าไปที่ข้างแก้มของคนที่พยายามจะลุกขึ้น “จริงๆแล้วผมก็ไม่ใช่เด็กดีอะไรหรอก ผมเป็นเหมือนพี่นั่นแหละ ขอโทษที่หลอกพี่นะครับ…”

 

เชี่ย…

 

“เดี๋ยวสิ หมายความว่านายเองก็…….”

 

“อื้อ ผมเองก็เป็นนักเลงเหมือนกัน” เท้ากระทืบที่ท้องของหัวโจกจนตัวงอ คงลุกไม่ไหวไปอีกพักเลยล่ะ คนสุดท้ายที่ล็อกตัวจีฮุนอยู่กำหมัดพุ่งใส่ควานลิน แต่เด็กหนุ่มก็หลบได้อย่างคล่องแคล่ว มือใหญ่คว้าแขนคู่ต่อสู้และจับล็อกไพล่หลังไว้แทน ควานลินขยับแค่เล็กน้อยก็ได้ยินกระดูกลั่น ตามมาด้วยเสียงร้องเจ็บปวด นักเลงคนนั้นลงไปนอนร้องโอดโอยที่พื้นและคงไม่ลุกขึ้นมาอีกแน่

 

“ไม่ร้องน่า แค่ไหล่หลุดเอง” ขายาวก้าวข้ามคนที่นอนกองอยู่บนพื้นตรงมาหาจีฮุน มือเสยผมเปียกฝนให้เข้าที่ก่อนจะยื่นมาให้คนที่นัั่งเข่าอ่อนอยู่กับพื้น “ลุกไหวมั้ยครับ?”

 

“อ่า…อื้อ” จีฮุนจับมือรุ่นน้องและลุกขึ้น เขาเพิ่งรู้ตัวว่าระบมขนาดไหน เจ็บสุดก็คงแถวชายโครงที่โดนเตะเมื่อครู่ จีฮุนเงยหน้ามองคนที่กำลังส่งยิ้มจางๆมาให้ มันก็เขิน แต่ก็งงมากกว่า เขาเรียบเรียงคำพูดไม่ถูกเลย “แต่ว่า เอ่อ…..นาย ทำไม…”

 

“ผมน่ะ…รู้อยู่แล้วว่าพี่เป็นนักเลง ตอนอยู่ไต้หวันผมก็ไม่ใช่เด็กดีเท่าไหร่เลยโดนพ่อส่งมาดัดนิสัยที่นี่คนเดียว ตอนเพิ่งมาที่นี่ ผมเห็นพี่มีเรื่องกับเด็กโรงเรียนอื่นแล้วรู้สึกว่าเท่มากเลย แต่ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าพี่ชื่ออะไร ผมจำได้แค่เครื่องแบบก็เลยตามหาโรงเรียนที่พี่เรียนอยู่แล้วก็กลับไปขอพ่อว่าอยากเรียนที่นี่ แล้วผมก็เจอพี่..”

 

“…….”

 

ควานลินเกาท้ายทอยเขินๆ “พี่จีฮุน ผมน่ะ….ชอบพี่นะครับ ชอบมาตลอดเลย ไม่ว่าพี่จะเป็นแบบไหน จะเท่หรือจะน่ารักก็ชอบหมดเลย ขอแค่เป็นพี่จีฮุนก็พอ………เอ่อ แต่ก็แอบตกใจนิดนึงตอนที่จู่ๆพี่ก็ทำตัวน่ารัก แต่นั่นก็ไม่ได้แย่เลยจริงๆนะ”

 

จีฮุนยังคงพูดไม่ออก ใบหน้ามันร้อนผ่าวไปหมด ฝนที่ตกลงมาเริ่มซาลงจนเหลือแค่ละอองน้ำ แต่ก่อนที่จะได้ตอบอะไร ไอ้หัวโจกคนนั้นก็ลุกขึ้นมาได้ มือเล็กรีบผลักควานลินให้พ้นทาง แขนขวาที่เข้าเฝือกไว้ยกขึ้นป้องกันใบหน้าตามสัญชาตญาณ ท่อนไม้ที่ใช้ฟาดลงมาแตกทันทีเมื่อกระทบกับเฝือกปูน และจีฮุนคิดว่าเฝือกก็น่าจะแตกเหมือนกัน ความเจ็บจากการถูกกระทบเป็นเครื่องยืนยันอย่างดี

 

“อึก!”

 

“อย่ามายุ่งกับพี่จีฮุน!” ควานลินเข้ามาต่อยซ้ำเข้าเต็มหน้าจนเลือดไหล ไม่รู้ว่าเจ้าเด็กนี่สวมสนับเหล็กตั้งแต่เมื่อไหร่ คนอื่นที่ลุกขึ้นไหวก็ไม่คิดจะสู้ต่อ มีแต่ต้องลากหัวโจกที่โดนต่อยจมูกยุบออกไปจากตรงนี้ให้เร็วที่สุด ควานลินสะบัดมือถอดสนับเก็บลงกระเป๋ากางเกง “พี่โอเคมั้ย? เจ็บมากรึเปล่า?”

 

“ก็…เฝือกแตกน่ะ เจ็บนิดหน่อย คงต้องไปโรงพยาบาล แต่ไม่ได้ร้ายแรงมากหรอก” จีฮุนตอบ เฝือกที่แขนขวาของเขาแตกออก เศษปูนสีขาวร่วงกราว และสัมผัสที่อ่อนโยนจากฝ่ามือของคนที่เพิ่งซัดนักเลงลงไปกองก็ทำให้หัวใจของเขาเต้นแรงอย่างควบคุมไม่ได้

 

ตอนนี้เขาชอบควานลินมากกว่าเดิมซะอีก

 

“เอ่อ…เมื่อกี้ที่โรงเรียน ขอโทษนะที่พูดแบบนั้น ฉันแค่ไม่อยากให้นายเจ็บตัวเพราะฉันอีก เพราะยังไม่รู้ว่านายเองก็….เก่งเหมือนกัน”

 

“ตอนนั้นที่สวนสนุก ผมพลาดจริงๆแหละครับ ไม่คิดว่าจะโดนขวดฟาดแบบนั้น ครั้งแรกเลย….” ควานลินยิ้มออกมา สองแขนแกร่งโอบร่างของจีฮุนเข้าสู่อ้อมกอด “ขอบคุณที่ช่วยปกป้องผมนะครับ หลังจากนี้ให้ผมเป็นฝ่ายปกป้องพี่บ้างได้มั้ย?”

 

โอ้โห จะตาย จะตายคาอกมันตอนนี้เลย

 

คนพี่ใบหน้าร้อนวูบวาบ แขนยกขึ้นกอดตอบคนน้องแบบเก้ๆกังๆ ควานลินหันไปเห็นพวกแดฮวีที่เพิ่งวิ่งมาถึง เขารีบยกนิ้วจรดริมฝีปากเป็นสัญญาณให้เงียบ ทั้ง4คนเบรกทั้งเท้าทั้งปากแทบไม่ทัน

 

เด็กหนุ่มกลับมาสนใจก้อนในอ้อมกอดต่อ พอเห็นว่าจีฮุนไม่ตอบก็ถามย้ำไปอีกครั้งต่อหน้าพวกพี่ๆ “ว่าไงครับ? พี่เป็นแฟนกับผมได้มั้ย?”

 

“เออ! เป็นสิวะ!” จีฮุนตะโกนเสียงอู้อี้เพราะซุกหน้ากับอกรุ่นน้องตัวโตกว่า ไม่ได้รู้เลยว่าพยานทั้ง4ชีวิตกำลังยืนแซวด้วยภาษากาย ควานลินยิ้มกว้างออกมาและค่อยๆปล่อยกอด ใบหน้าหล่อหันไปมองทั้ง4คนที่เตรียมแซวเต็มที่

 

“สำเร็จแล้วนะครับพี่ๆ ขอบใจมากนะแดฮวี”

 

“……” หน้าที่แดงอยู่แล้วยิ่งแดงขึ้นไปอีกเมื่อพวกตัวแสบอยู่กันพร้อมหน้า แม้แต่แดฮวียังทำหน้าเหมือนจะแซวเขาด้วยเลยด้วยซ้ำ จีฮุนรีบตะโกนทันที “ใครแซวโดนแน่!!!”

.

.

.

.

.

.

.

“เฮ้อ ดูเหมือนว่าจะไม่เข็ดใช่มั้ยเนี่ย ก็บอกแล้วแท้ๆว่าอย่ามายุ่งกับแดฮวีอีก” แม้น้ำเสียงจะเหนื่อยหน่าย แต่เท้าของพัคจีฮุนก็เตะเอาๆจนร่างที่นอนอยู่กับพื้นไอออกมา สองมือล้วงกระเป๋ากางเกงด้วยท่าทางสบายๆ

 

“ไอ้…ไอ้พวกเวร อ่อก!” โดนเตะหน้าหันไปอีกที น่าจะมีคอเคล็ดกันบ้าง สายตาดุดันของจีฮุนถูกส่งไปให้ไอ้พวกที่เหลือที่ยืนเกาะกลุ่มไม่กล้าเข้ามาสู้กับเขาเพราะยังจำได้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นในคราวที่แล้ว

 

“เอ้า ไหนใครมีปัญหาอีก เข้ามาดิ!”

 

“ม-ไม่มีแล้วครับ! ขอโทษด้วยครับ!”

 

“ไปขอโทษแดฮวีนู่นไป!” จีฮุนตะคอกใส่ทีเดียว แดฮวีถึงกับสะดุ้งตามไปด้วย เขาไม่ได้อยากได้คำขอโทษอะไรซักหน่อย แค่พี่จีฮุนช่วยปกป้องเขาก็ดีใจจะแย่แล้ว

 

“ขอโทษคุณแดฮวีด้วยครับ!” เจ้าพวกที่เหลือก้มหัวปะหลกๆและรีบเข้ามาลากซากของเพื่อนร่วมกลุ่มออกไปก่อนที่จะมีใครโดนกระทืบอีก และวันนี้ก็จบลงด้วยดี

 

ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม จีฮุนโอ๋แดฮวีเหมือนลูก จินยองก็กอดน้องไม่ปล่อย แดเนียลกับอูจินเอาแต่คุยกันว่ากลางวันนี้จะกินอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ต่างออกไปก็คือ……

 

“วันนี้พี่จีฮุนเท่มากเลยครับ” พร้อมกับแขนยาวๆของควานลินที่เลื้อยมากอดเอวรุ่นพี่ อ้อ..ปัจจุบันควบตำแหน่งแฟนด้วย เจ้าของใบหน้าหล่ออดใจไม่ไหวต้องขโมยจูบที่ริมฝีปากนุ่มซักที “…แล้วก็ร้อนแรงมากๆเลย”

 

“เฮ้ย เดี๋ยวเถอะเด็กนี่” จีฮุนตีอกรุ่นน้องเบาๆ แต่เสียงไอของอูจินก็ทำให้เขาหันไปมอง

 

“แค่กๆๆๆ”

 

“เฮ้ยอูจินเป็นไร?” แดเนียลรีบจับแขนคนข้างตัวไว้ เจ้าเขี้ยวตัวต้นเรื่องเงยหน้าขึ้นพร้อมรอยยิ้มกว้าง

 

“ความรักติดคอว่ะพี่” คำตอบนั้นเรียกเสียง ‘หูยยยย’ จากคนที่เหลือ ควานลินยิ้มเขินจนเห็นเหงือก ส่วนจีฮุนนั้น…

“เงียบปากไปไอ้เขี้ยว!!”

 

และนั่นแหละ คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อชายที่แข็งแกร่งที่สุดมีความรัก

 

END


 

ใส่ความเห็น